กระแสตอบรับดีเกินคาด Ghost Soul M อัปเดตแพทซ์ครั้งนี้ ขอจัดให้แบบกระหน่ำสู้พายุฝน ไม่ว่าจะเป็น เพิ่มเพดานเลเวลให้ทะลุถึง 120 เปิดระบบใหม่ Karma Field สามารถมันส์กับบอสใหม่ สนุกกับทัวร์นาเม้นท์ใหม่ ประลองยุทธ์ใต้หล้า ยังมีคอสตูมกาชาให้ใหม่ไม่มีเบื่อ และมีภูตระดับบอส 3 ตัวใหม่ และกิจกรรมคูลๆ อีก 2 กิจกรรมใหม่...อัปเดตครั้งนี้ใช้คำว่า “ใหม่” ได้เปลืองขนาดนี้ หลังจากอัปเดตแพทซ์ 13 พฤศจิกายนนี้ รับรองว่า ต้องสนุกจนไม่อยากออกมาจากโลกวิญญาณสุดคิ้วท์แน่ๆ แค่อธิบายเองยังตื่นเต้น รีบไปดูรายละเอียดกันเลย~~
เพิ่มระบบเปลี่ยนคลาส และสกิลที่เกี่ยวข้อง
- สามารถเปลี่ยนคลาสได้ที่ เลเวล 120
- วัสดุที่ต้องใช้ สารสกัดวิญญาณ (แดง), สารสกัดวิญญาณ (เหลือง), สารสกัดวิญญาณ (เขียว)
- เมื่อเป็นอาจารย์จะสามารถสวมใส่ อาวุธรอง ได้
※ หมายเหตุ:
- หลังการเลื่อนขั้นค่าสถานะและสกิลจะถูก รีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้น
- จะได้รับ ค่าบัฟพิเศษ +40 สเตตัส (เพิ่มความสามารถเพิ่มเติม) เมื่อสำเร็จการเปลี่ยนคลาส
- วัสดุสามารถหาได้จากการเคลียร์ ดันเจี้ยนเปลวเพลิงอนันต์
เพิ่มแผนที่แยกสำหรับ PVP โดยเฉพาะ โซน Karma
- เข้าได้ทาง [เมนูหลัก]>[โซน Karma]
- ต้องมีคะแนน ชื่อเสียงสะสมอย่างน้อย 100,เพื่อเข้าสู่พื้นที่ Karma
- หากชื่อเสียงเป็น 0 จะไม่สามารถล่ามอนสเตอร์ในพื้นที่ Karma ได้
- EXP ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ เพิ่มขึ้น 30%
- ชื่อเสียงจะเพิ่มขึ้นและลดลงขึ้นอยู่กับผลการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น
- ชื่อผู้เล่นและชื่อกิลด์ของฝ่ายตรงข้ามจะไม่แสดงในพื้นที่ Karma
- มีมอนสเตอร์ที่มีพลังโจมตีธาตุใหม่ปรากฏในฟิลด์ PVP
- อนุญาตให้มีการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น
- โซน Karma เป็นพื้นที่ที่พลังโจมตีในการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น (PVP) ลดลง 50%
- บัฟหรือดีบัฟบางอย่างจะถูกใช้ขึ้นอยู่กับแต้ม Karma
- ผู้เล่นจะถูกจัดประเภทเป็นสถานะ เป็นกลาง, ดี,และ ชั่วร้าย ขึ้นอยู่กับแต้ม Karma
- เมื่อ PVP ระหว่างผู้เล่น จะได้รับ [ค่าชื่อเสียง] และ [แต้ม Karma] ตามผลการต่อสู้
- ดรอป Karma Fragment และกล่องสูตรอุปกรณ์ Karma
- หากเลือก "เกิดที่เมือง" หลังจากตายในพื้นที่ Karma จะเกิดที่ [เมืองมยองจู]
- ผู้เล่นในพื้นที่ Karma สามารถดูผล PVP ระหว่างผู้เล่นผ่านข้อความระบบ
- พื้นที่ Karma จะไม่แสดงบนแผนที่โลก
- พลังโจมตี PVP ในพื้นที่นี้จะลดลง
- แต้ม Karma จะฟื้นฟู 1 คะแนนสำหรับการสังหารมอนสเตอร์ทุก 10 ตัว และหากค่า Karma
ของผู้เล่นเป็น 0 หรือสูงกว่า 0 จะไม่ได้รับการฟื้นฟูอีก
ยา Karma
- สามารถป้องกันการโจมตีของมอนสเตอร์ในพื้นที่ Karma ได้ด้วย [ยา Karma]
- หากไม่ใช้ยา Karma เมื่อเข้าสู่พื้นที่ Karma จะตายจากการโจมตีของมอนสเตอร์
- [ยา Karma] ดรอปในฟิลด์ทั่วไปและพื้นที่ Karma
- [ยา Karma] สามารถซื้อได้จากร้านค้า
※ หากไม่ใช้ยา Karma เมื่อเข้าสู่โซน Karma คุณอาจะเสียชีวิตจากการโจมตีของมอนสเตอร์
อุปกรณ์ Karma
- เพิ่มอุปกรณ์ใหม่ 3 ชนิดในช่องอุปกรณ์ใหม่ (ไม่ใช่ช่องอุปกรณ์เดิม)
- ต่างหู Karma 5 ชนิด
- แหวน Karma 5 ชนิด
- ปิ่นปักผม Karma 5 ชนิด
- สามารถผลิตอุปกรณ์ Karma ได้ด้วยสูตรอุปกรณ์ Karma
ระบบ Karma
- ได้รับแต้ม Karma เมื่อ PVP ในพื้นที่ Karma
- แบ่งออกเป็น 3 ระดับตามปริมาณแต้ม Karma ที่ได้รับ: Good, Neutral, Evil
- ระดับ Good และ Evil แบ่งเป็น 10 ขั้นตามแต้ม
- แต่ละขั้นจะมีบัฟ/ดีบัฟพลังโจมตี/ป้องกัน PVP
- แต้มชื่อเสียงและแต้ม Karma ที่ได้รับจากการ PVP จะแตกต่างกันไปตามระดับ
- ค่า Karma ที่ติดลบจะฟื้นฟู 1 แต้มต่อการล่ามอนสเตอร์ 10 ตัว
- ดูรายละเอียดเพิ่มเติมใน Guide
ค่าชื่อเสียง
- ค่าชื่อเสียงจะได้รับในพื้นที่ Karma
- สามารถตรวจสอบได้ในหน้าต่างข้อมูลตัวละคร
- อันดับชื่อเสียง
- อันดับชื่อเสียงสะสม: คะแนนจะสะสมโดยไม่มีการรีเซ็ต
- อันดับชื่อเสียงรายเดือน: ค่าชื่อเสียงจะถูกรีเซ็ตทุกวันที่ 1 ของเดือน และได้รับรางวัลตามอันดับ
- ตั้งแต่เวลา 23:50 น. ของวันสุดท้ายของทุกเดือน ~ 00:10 น. จะเป็นช่วงเวลาคำนวณอันดับ
รายเดือน ซึ่งจะไม่สามารถรับค่าชื่อเสียงรายเดือนได้ในช่วงเวลานั้น
- อันดับชื่อเสียงจะอัปเดตในภายหลัง
■ ระดับแนวโน้มตามแต้ม Karma
| ขั้น |
แนวโน้ม: ดี |
แนวโน้ม: ชั่วร้าย |
| ขั้นที่ 1 |
1000 ~ 1999 |
-1000 ~ -1999 |
| ขั้นที่ 2 |
2000 ~ 2999 |
-2000 ~ -2999 |
| ขั้นที่ 3 |
3000 ~ 3999 |
-3000 ~ -3999 |
| ขั้นที่ 4 |
4000 ~ 4999 |
-4000 ~ -4999 |
| ขั้นที่ 5 |
5000 ~ 5999 |
-5000 ~ -5999 |
| ขั้นที่ 6 |
6000 ~ 6999 |
-6000 ~ -6999 |
| ขั้นที่ 7 |
7000 ~ 7999 |
-7000 ~ -7999 |
| ขั้นที่ 8 |
8000 ~ 8999 |
-8000 ~ -8999 |
| ขั้นที่ 9 |
9000 ~ 9999 |
-9000 ~ -9999 |
| ขั้นที่ 10 |
10000 ~ 10999 |
-10000 ~ -10999 |
■ ผลกระทบแต่ละขั้นตามแนวโน้ม Karma
| ขั้น |
แนวโน้ม: ดี |
แนวโน้ม: ชั่วร้าย |
| ขั้นที่ 1 |
ATK PVP เพิ่มขึ้น 9% และ DEF เพิ่มขึ้น 9% |
ATK PVP ลดลง 4% และ DEF ลดลง 9% |
| ขั้นที่ 2 |
ATK PVP เพิ่มขึ้น 19% และ DEF เพิ่มขึ้น 19% |
ATK PVP ลดลง 9% และ DEF ลดลง 19% |
| ขั้นที่ 3 |
ATK PVP เพิ่มขึ้น 29% และ DEF เพิ่มขึ้น 29% |
ATK PVP ลดลง 14% และ DEF ลดลง 29% |
| ขั้นที่ 4 |
ATK PVP เพิ่มขึ้น 39% และ DEF เพิ่มขึ้น 39% |
ATK PVP ลดลง 19% และ DEF ลดลง 39% |
| ขั้นที่ 5 |
ATK PVP เพิ่มขึ้น 49% และ DEF เพิ่มขึ้น 49% |
ATK PVP ลดลง 24% และ DEF ลดลง 49% |
| ขั้นที่ 6 |
ATK PVP เพิ่มขึ้น 59% และ DEF เพิ่มขึ้น 59% |
ATK PVP ลดลง 29% และ DEF ลดลง 59% |
| ขั้นที่ 7 |
ATK PVP เพิ่มขึ้น 69% และ DEF เพิ่มขึ้น 69% |
ATK PVP ลดลง 34% และ DEF ลดลง 69% |
| ขั้นที่ 8 |
ATK PVP เพิ่มขึ้น 79% และ DEF เพิ่มขึ้น 79% |
ATK PVP ลดลง 39% และ DEF ลดลง 79% |
| ขั้นที่ 9 |
ATK PVP เพิ่มขึ้น 89% และ DEF เพิ่มขึ้น 89% |
ATK PVP ลดลง 44% และ DEF ลดลง 89% |
| ขั้นที่ 10 |
ATK PVP เพิ่มขึ้น 99% และ DEF เพิ่มขึ้น 99% |
ATK PVP ลดลง 49% และ DEF ลดลง 99% |
■ ความสัมพันธ์ของชื่อเสียงและแต้ม Karma ตามสถานะ
สถานะเป็นกลาง
1. เมื่ออยู่ในสถานะเป็นกลาง จะไม่มีผลกระทบเพิ่มเติมเมื่อถูกโจมตีในการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น (PVP) แต่จะได้รับผลกระทบจากบัฟ Karma
2.เมื่อทำการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น (PVP) ในสถานะเป็นกลาง จะได้รับชื่อเสียงและแต้ม Karma ตามความสัมพันธ์ที่กำหนด
■ เมื่อสถานะเป็นกลางสังหารคู่ต่อสู้
- เป็นกลาง → เป็นกลาง : ชื่อเสียง +10 / Karma -100
- เป็นกลาง → ดี : ชื่อเสียง +10 / Karma -150
- เป็นกลาง → ชั่วร้าย : ชื่อเสียง +10 / Karma -50
■ เมื่อสถานะเป็นกลางเสียชีวิต
- เป็นกลาง → เป็นกลาง : ชื่อเสียง -10 / Karma +100
- ดี → เป็นกลาง : ชื่อเสียง -10 / Karma +100
- ชั่วร้าย → เป็นกลาง : ชื่อเสียง -10 / Karma +100
สถานะดี
1. เมื่ออยู่ในสถานะดี คุณจะได้รับบัฟสถานะดี โดย ATK PVP และ DEF จะเพิ่มขึ้นตามบัฟ Karma
2. เมื่อเข้าร่วมการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น (PVP) ในสถานะดี จะได้รับชื่อเสียงและแต้ม Karma ตามความสัมพันธ์ที่กำหนด
■ เมื่อสถานะดีสังหารคู่ต่อสู้
- ดี → เป็นกลาง : ชื่อเสียง +10 / Karma -200
- ดี → ดี : ชื่อเสียง +10 / Karma -200
- ดี → ชั่วร้าย : ชื่อเสียง+10 / Karma -50
■ เมื่อสถานะดีเสียชีวิต
- เป็นกลาง → ดี : ชื่อเสียง -10 / Karma +100
- ดี → ดี : ชื่อเสียง -10 / Karma +100
- ชั่วร้าย → ดี : ชื่อเสียง -10 / Karma +100
สถานะชั่วร้าย
1. เมื่ออยู่ในสถานะชั่วร้าย คุณจะได้รับดีบัฟชั่วร้ายและ ATK PVP และ DEF จะลดลงตามดีบัฟของ Karma
2. เมื่อทำการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น (PVP) ในสถานะชั่วร้าย จะได้รับชื่อเสียงและแต้ม Karma ตามความสัมพันธ์ด้านล่าง
■ เมื่อสถานะชั่วร้ายสังหารคู่ต่อสู้
- ชั่วร้าย → เป็นกลาง : ชื่อเสียง +10 / Karma -150
- ชั่วร้าย → ดี : ชื่อเสียง +10 / Karma -200
- ชั่วร้าย → ชั่วร้าย : ชื่อเสียง+10 / Karma -100
■ เมื่อสถานะเป็นชั่วร้ายเสียชีวิต
- เป็นกลาง → ชั่วร้าย : ชื่อเสียง -10 / Karma +50
- ดี → ชั่วร้าย : ชื่อเสียง -10 / Karma +50
- ชั่วร้าย → ชั่วร้าย : ชื่อเสียง -10 / Karma +50
1. ข้อมูลพื้นฐานและการเข้าร่วม
- ยักษ์ใหญ่ เป็นบอสตัวใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเนื้อหา รอยแยกมิติ
- วิธีการเข้า: สามารถเข้าได้ผ่าน [เมนูหลัก] > [รอยแยกมิติ]
- เลเวลที่เข้าร่วมได้: ต้องมีเลเวล 90 ขึ้นไป โดยรองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึงเลเวล 230
- จำนวนผู้เข้าร่วม: สามารถเข้าร่วมได้ 1 ถึง 6 คน
- จำนวนครั้งที่เข้าร่วม: สามารถเข้าร่วมและพิชิตได้ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ (สามารถเพิ่มจำนวนครั้งที่เข้าร่วมได้โดยใช้ 50 เพชรแดง)
- ระดับความยาก: บอสมีระดับความยาก 3 ระดับ ได้แก่ Easy, Normal, และ Hard
- การเสียชีวิต: หากเสียชีวิตระหว่างการต่อสู้กับบอสยักษ์ใหญ่ จะไม่มีการลดค่า EXP
- การโจมตี: ผู้เล่นอาจติดสถานะผิดปกติ หากโดนโจมตีจากยักษ์ใหญ่ ดังนั้นจึงควรระวังการโจมตีของบอส
2. รางวัลและระบบที่เกี่ยวข้อง
- ไอเทมดรอปหลัก: การพิชิตยักษ์ใหญ่ จะได้รับไอเทมผลไม้วิญญาณแค้นซึ่งใช้สำหรับเปิด “กาชาต่างมิติ”
- ระบบจัดอันดับ (Ranking): มีการจัดอันดับสำหรับความยากระดับ Normal และ Hard
- ฉายา: มีการเพิ่ม ฉายาที่เกี่ยวข้องกับยักษ์ใหญ่
- เงื่อนไขในการได้รับฉายาคือ สะสมผลไม้วิญญาณแค้น 50 ชิ้น
- ฉายาจะมอบค่าสถานะ :เพิ่มพลังโจมตีกายภาพ/เวทมนตร์ 425
- การนับจำนวนผลไม้วิญญาณแค้น จะเริ่มนับจากปริมาณที่ได้รับ หลังการอัปเดตเพิ่มฉายา
1. ลักษณะของเนื้อหา
- "ประลองยุทธ์ใต้หล้า" เป็นการแข่งขันแบบ 1 ต่อ 1 ในรูปแบบทัวร์นาเมนต์
- เป็นการแข่งขัน PVP ที่มีผู้เล่นสามารถเข้าร่วมได้
2. เวลาและเงื่อนไขการเข้าร่วม
- การแข่งขันจะจัดขึ้น ทุกวันอาทิตย์
- ผู้เล่นสามารถสมัครเข้าร่วมและเริ่มการแข่งขันได้ตั้งแต่เวลา 21:00 น. เป็นต้นไป
- การปิดรับสมัคร จะสิ้นสุดในเวลา 21:20 น.
- เมื่อการสมัครสิ้นสุดลง การแข่งขันจะเริ่มต้นในเวลา 21:25 น. โดยระบบจะค้นหาคู่ต่อสู้ที่เหมาะสม สำหรับแต่ละกลุ่มโดยอัตโนมัติ
- เลเวลขั้นต่ำที่เข้าร่วมได้คือ เลเวล 70 ขึ้นไป
3. กลุ่มการแข่งขัน
การแข่งขันจะถูกแบ่งออกเป็นกลุ่มตามระดับเลเวลของผู้เล่น โดยแต่ละกลุ่มจะจำกัดผู้เข้าร่วม 128 คน และรับสมัครแบบมาก่อนได้ก่อน
- กลุ่มเลเวล 70 ถึง 89
- กลุ่มเลเวล 90 ถึง 109
- กลุ่มเลเวล 110 ถึง 119
- กลุ่ม เลเวล 120 ขึ้นไป
4. กฎกติกาการต่อสู้
- เวลาการแข่งขันต่อรอบคือ 2 นาที
- ผู้เล่นจะได้รับชัยชนะ เมื่อสามารถลดค่า HP ของคู่ต่อสู้ให้เหลือ 0
-
กรณีที่ไม่มีผู้ชนะภายในระยะเวลา 2 นาที
1. ตัวละครที่มี เลเวลต่ำกว่า จะเป็นฝ่ายชนะ
2. หากเลเวลเท่ากัน ตัวละครที่มี ค่า HP ที่เหลืออยู่มากกว่า จะเป็นฝ่ายชนะ
3. หากเลเวลและค่า HP เท่ากัน ตัวละครที่มี ค่า MP เหลืออยู่มากกว่า จะเป็นฝ่ายชนะ
4. หากทั้งเลเวล, HP, และ MP เท่ากัน ตัวละครที่มีค่า EXP น้อยกว่า จะเป็นฝ่ายชนะ
- หากไม่มีคู่ต่อสู้ในรอบใดๆ จะถือเป็นชนะผ่านทันที
- หากตัวละครออกจากเกมแบบผิดปกติ (เช่น ปิดเกม หรือขาดการเชื่อมต่อ) ระหว่างการแข่งขัน ตัวละครนั้นจะถือว่า แพ้โดยอัตโนมัติทันที
- หลังจบรอบ ตัวละครจะย้ายกลับไปยังตำแหน่งเดิมโดยอัตโนมัติ
5. ข้อจำกัดและบัฟในการต่อสู้
ระหว่างการแข่งขัน จะมีข้อจำกัดและบัฟบางประการเพื่อรักษาความสมดุลใน PVP
- ฟังก์ชัน AUTO ไม่สามารถใช้งานได้
- ไอเทมที่ถูกจำกัดการใช้งาน: ไม่สามารถใช้ยาฟื้นฟู HP/MP, ตำราวิชาเสียง, และตำราวิชาเสียงขั้นสูง
-
วิชาที่ถูกจำกัดการใช้งาน: วิชาบางประเภทจะไม่สามารถใช้ได้ ได้แก่:
- วิชาซ่อนตัว/ล่องหน: วิชาเงามายา (รวมถึงระดับแทฮวา)
- วิชาดูดพลัง: ผสานหยินหยาง
- วิชาแปลงร่าง: วิชาลับแห่งวิญญาณ, คาถาฟื้นฟูพลัง
- วิชาฟื้นฟู/บัฟของฝ่าย: สายลมชำระใจ (รวมถึงระดับแทฮวา), หยินหยางพลิกผัน
- วิชาโจมตีบางประเภท: วิชาพลังไร้เทียมทาน
- ระบบคู่หู: วิชาของภูตไม่สามารถใช้ได้ แต่ความสามารถ (ค่าสถานะ) จากภูตจะยังคงถูกนำมาใช้ สัตว์เลี้ยง/สัตว์เลี้ยงรองจะไม่ปรากฏ แต่ค่าสถานะ ยังคงถูกนำไปใช้เช่นกัน
-
บัฟพิเศษ:
- HP เพิ่มขึ้น 50%
- DEF PVP เพิ่มขึ้น 60%
6. รางวัลและการจัดอันดับ
กิจกรรมวงล้อเสี่ยงโชค!
ระยะเวลากิจกรรม
ตั้งแต่วันพฤหัสที่ 13 พฤศจิกายน 2568 (หลังเปิดให้บริการ) ถึงวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2568 (ก่อนปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์)
รายละเอียดกิจกรรม
1. ผู้เล่นที่มีตัวละครตั้งแต่เลเวล 40 ขึ้นไป จึงจะสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้
2. ในช่วงเวลากิจกรรม ผู้เล่นจะต้องเข้าไปสะสม
[ตั๋ววงล้อ] โดยทําภารกิจให้สําเร็จจากกิจกรรมต่างๆ
3. หลังจากได้รับรางวัลภารกิจที่สําเร็จแล้ว ให้คลิกที่ไอคอน
[ตั๋ววงล้อ] จะได้รับ
[ตั๋ววงล้อ]
4. ภารกิจจะถูกรีเซ็ตทุกวันเวลา 00:00 น.
5. ตั๋วที่ได้รับจะไม่ถูกสะสมในกระเป๋า แต่สามารถตรวจสอบจํานวนที่ ครอบครองได้ในหน้ากิจกรรมนี้
6. การตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุด
7. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของกิจกรรม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
รางวัลกิจกรรม
| รางวัล |
อัตรา(%) |
| ทอง (ติดตัว) 10,000 |
35% |
| ทอง (ติดตัว) 15,000 |
15% |
| ทอง (ติดตัว) 20,000 |
20% |
| ทอง (ติดตัว) 25,000 |
13% |
| ทอง (ติดตัว) 30,000 |
8% |
| ทอง (ติดตัว) 50,000 |
5% |
| ทอง (ติดตัว) 75,000 |
3% |
| ทอง (ติดตัว) 100,000 |
1% |
กิจกรรมป้ายหรรษาของตาหวาน
ระยะเวลากิจกรรม
ตั้งแต่วันพฤหัสที่ 13 พฤศจิกายน 2568 (หลังเปิดให้บริการ) ถึงวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2568 (ก่อนปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์)
รายละเอียดกิจกรรม
1. เมื่อผู้เล่นล็อกอินเข้าเกม จะได้สิทธิ์ในการเปิดแผ่นป้ายด้านหลังการ์ด สูงสุด 3 ใบ / 1 วัน เพื่อรับไอเทมตามป้ายที่เปิด
2. ไอเทมที่เปิดได้ จะถูกส่งไปยังจดหมาย
ภาพตัวอย่างจากกิจกรรม
อัปเดตมาเต็ม สุดเกินบรรยาย เปิดเซิร์ฟครั้งนี้อลังแน่นอน~~~
ติดตามกิจกรรม และ ข่าวสารจาก Ghost Soul M ได้ที่